Về Chúng Tôi

Trang chủ / Về Chúng Tôi

 

Tầm nhìn

Trí Tâm Montessori là trường mầm non vận hành theo phương pháp Montessori theo chuẩn Quốc Tế mang đến nền giáo dục Hoà Bình, Nuôi Dưỡng Tâm Hồn và Tôn Trọng từng nhịp độ phát triển tự nhiên của cá nhân mỗi đứa trẻ. Xây dựng nền tảng vững chắc trong giai đoạn vàng để trẻ phát triển toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu trọng tương lai.

Hướng đến một xã hội văn minh hạnh phúc duy trì bởi thế hệ mầm non tương lai được hỗ trợ phát triển đúng đắn ngay từ thời ấu thơ.

Sứ mệnh

Sứ mệnh của chúng tôi là ĐÁNH THỨC và NUÔI DƯỠNG TIỀM NĂNG của trẻ theo phương pháp Montessori. NUÔI DƯỠNG ĐIỀU THIỆN LÀNH BÊN TRONG MỖI ĐỨA TRẺ.

Mục tiêu của Trí Tâm chính là mỗi đứa trẻ đều cảm thấy hạnh phúc vì được là chính mình, khám phá tiềm năng ẩn chứa bên trong, tự tin thể hiện bản thân và sẵn sàng bước tiếp trong cuộc sống

Với triết lý “Trường học hạnh phúc – Giáo dục bằng tình yêu thương” Trí Tâm Montessori không chỉ là nơi học tập mà còn là một ngôi nhà thứ hai cho mỗi đứa trẻ, nơi trẻ được yêu thương, chăm sóc và khích lệ để trở thành những người tự tin, có ích cho xã hội.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Giá trị cốt lõi của Trí Tâm Montessori là tôn trọng, yêu thương, tin tưởng và kết nối. Ngôi nhà trẻ Trí Tâm được xây dựng với giá trị tôn trọng tính chất cá thể riêng biệt của trẻ em và người lớn qua việc thể hiện tình yêu thương (bao dung và hoà thuận), luôn tin tưởng vào khả năng tiềm ẩn có thể phát triển và trau dồi ở mỗi cá thể. Để khả năng đó có thể bộc lộ ở trẻ thì rất cần đến sự kết nối sâu sắc của ba yếu tố: trẻ em, môi trường xung quanh (vật chất và tinh thần) và người lớn. Sự kết nối tam giác này đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển và định hình tính cách con người trẻ trong sáu năm đầu đời.

  1. TÔN TRỌNG

Chúng tôi luôn coi trọng sự tôn trọng, tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác và tôn trọng môi trường

Chúng tôi tin rằng mỗi đứa trẻ là một con người trọn vẹn – độc lập, duy nhất và đáng tin tưởng.
Giáo dục bắt đầu từ sự lắng nghe và quan sát để thấu hiểu nhịp điệu riêng của từng cá nhân

  1. YÊU THƯƠNG

Chúng tôi có tình yêu thương và đam mê trẻ em, đó là lý do chúng tôi có mặt tại nơi này.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn, yêu thương bản thân, con người và môi trường xung quanh

  1. KẾT NỐI CHÂN THÀNH

Giáo viên là người dõi theo, hiện diện và đồng hành cùng trẻ bằng ánh mắt tôn trọng và trái tim lắng nghe.
Mối quan hệ giữa người lớn – trẻ em được xây dựng từ sự tin cậy, thấu cảm và yêu thương thực sự.

  1. HỌC QUA TRẢI NGHIỆM THỰC TIỄN

Chúng tôi đề cao việc học bằng đôi tay, bằng sự tập trung nội tại và lao động có ý nghĩa.
Trẻ không tiếp thu kiến thức một cách thụ động, mà kiến tạo hiểu biết thông qua hành động và quan sát.

  1. GIÁO DỤC HÒA BÌNH

Chúng tôi luôn trau dồi khả năng của mỗi chúng tôi và của mỗi đứa trẻ để trở thành những công dân hòa bình, nhân ái và có trách nhiệm với môi trường, hành 

Các Tiêu Chí

Với những giá trị trên, chúng tôi đã đặt ra những Tiêu chí – hay Nguyên tắc, cho Ngôi nhà trẻ thơ Trí Tâm, nhằm vừa tôn trọng sự độc lập, tự do của môi trường Montessori, đồng thời giữ được tinh thần và chất lượng chung. 

Môi trường thuần Montessori

Tinh thần Montessori không dễ dàng để diễn đạt trong một vài từ ngữ, tuy nhiên chúng tôi gọi một môi trường là “thuần Montessori” khi ở đó đứa trẻ được tin tưởng vào tiềm năng vô hạn trong mình và được tạo điều kiện để hiển lộ những tiềm năng ấy. Đứa trẻ được là trung tâm của mọi hoạt động trong môi trường, mọi yếu tố từ vật lý đến tâm lý đều được tạo ra, được chuẩn bị vì trẻ.

Giáo viên được đào tạo và chuyển hóa

Người lớn trong môi trường Montessori phải qua huấn luyện và đã có nhận thức đúng đắn về trẻ thơ, có chuyển hóa những niềm tin cốt lõi để nhìn được vẻ đẹp chân thực nơi trẻ thơ.

Chính vì vậy, Trí Tâm Montessori vẫn luôn nỗ lực hỗ trợ các giáo viên được tham gia những khóa đào tạo Montessori chính quy và mang tính chuyển hóa cao.

Lớp học dễ dàng giao tiếp với cộng đồng xung quanh

Ngôi nhà trẻ thơ Trí Tâm Montessori là một bộ phận sống động của cộng đồng nơi nó được tạo dựng. Những đứa trẻ được quan sát và học từ môi trường bên ngoài, và chính môi trường bên ngoài cũng được quan sát và học hỏi từ những hoạt động bên trong lớp học. Do đó các lớp học sẽ có cửa sổ hoặc mảng kính nhìn ra đường phố, hoặc nhìn ra khoảng sân nơi có hàng rào thưa không cản trở tầm nhìn giữa bên trong với bên ngoài trường.

Trí Tâm cũng thường xuyên tạo các hội thảo, các hoạt động dành cho học sinh và phụ huynh của trường cùng với dân cư sống xung quanh, chia sẻ những kiến thức không chỉ một chiều từ Trí Tâm đến cộng đồng, mà còn nhận sự đóng góp từ cộng đồng cho Ngôi nhà trẻ thơ – cho người lớn và những đứa trẻ. Đứa trẻ cần được nuôi dưỡng không chỉ bởi cha mẹ, giáo viên mà là cả một cộng đồng.

Đồng hành cùng phụ huynh

Chúng tôi hiểu rằng chỉ riêng nỗ lực của giáo viên là không thể hỗ trợ trọn vẹn cho trẻ, mà còn phần vai trò rất lớn từ các bậc phụ huynh. Do đó, Trí Tâm Montessori đặt việc giao tiếp, chia sẻ và đồng hành với phụ huynh là một nhiệm vụ quan trọng, và đúng nghĩa hơn, các giáo viên chính là những người bạn thân thiết trong việc nuôi dưỡng con cái của các bậc cha mẹ, dù là phụ huynh của Maitri hay bất kỳ bậc cha mẹ nào.

Đề cao cái đẹp

Chúng tôi nỗ lực tạo dựng những môi trường xinh đẹp dành cho trẻ, nơi cái đẹp được đưa vào có thể thật giản dị nhưng giàu cảm xúc. Chúng tôi tin vào thiên hướng Chân – Thiện – Mỹ trong con người, và như thế chúng tôi cũng tạo môi trường nuôi dưỡng thiên hướng ấy trong mỗi đứa trẻ. Chúng tôi cũng tin tưởng vào mối quan hệ giữa Chân, Thiện, Mỹ – nơi cái đẹp có thể khơi gợi những cảm xúc lành mạnh, sâu sắc và tốt đẹp trong con người.

Tính sáng tạo

Chúng tôi hướng đến tính sáng tạo như là một phần tiềm năng rất tự nhiên bên trong của mỗi người cần được tạo điều kiện để hiển lộ. Điều này không chỉ nằm trong trẻ mà còn nằm trong mỗi người lớn, chính những giáo viên của Ngôi nhà trẻ thơ là người cần được tạo và tự tạo điều kiện cho sự sáng tạo của bản thân, và từ đó mang đến sự hỗ trợ cho sự sáng tạo ở những đứa trẻ.

Ở Ngôi nhà trẻ thơ Trí Tâm Montessori, các hoạt động hướng đến sự sáng tạo không chỉ nằm ở lĩnh vực nghệ thuật, mà còn trong mọi hoạt động đời sống và khoa học.